สถิติ
เปิดเมื่อ14/06/2015
อัพเดท27/11/2017
ผู้เข้าชม5093
แสดงหน้า6322
ปฎิทิน
April 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
    


ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช พร้อมด้วย องคมนตรี ตรวจเยี่ยมติดตามผลการดำเนินงานโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง

อ่าน 113 | ตอบ 0
วันที่ 24 มีนาคม 2560 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง ฯพณฯ ศาสตราจารย์ธานินทร์ กรัยวิเชียร ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช พร้อมด้วย นายพลากร สุวรรณรัตน์ องคมนตรี และคณะกรรมการมูลนิธิฯ ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามผลการดำเนินงาน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2560 เพื่อสนองพระราชดำริ และพระราโชบาย ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์นายกกิตติมศักดิ์ ในการพัฒนาโรงพยาบาล โดยมี นายดนัย เจียมวิเศษสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์บัญชา ค้าของ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ร่วมให้การต้อนรับ
การตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานในครั้งนี้ เพื่อสนองพระราชดำริ และพระราโชบาย ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์นายกกิตติมศักดิ์ ในการพัฒนาโรงพยาบาล เพื่อสร้างเครือข่ายในการประสานงานพัฒนาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ของกระทรวงสาธารณสุข และคณะกรรมการมูลนิธิ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสาขา เพื่อให้คณะกรรมการมูลนิธิฯ ผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข ได้เห็นสภาพความเป็นจริง และติดตามผลการปฏิบัติงาน รับทราบปัญหา ร่วมหาแนวทางแก้ไข ตลอดจน ให้การสนับสนุนโรงพยาบาลในทุกด้าน ของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ตลอดจนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และส่งเสริมการพัฒนาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทุกแห่งสู่มาตรฐานสากล 
สำหรับ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง เป็นโรงพยาบาลชุมชน ขนาด 90 เตียง ก่อตั้งและให้บริการอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2522 มีคณะแพทย์และบุคลากร ให้บริการประชาชนในเขตอำเภอฉวาง ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจัดบริการตรวจรักษาผู้ป่วยนอก ให้บริการทางทันตกรรม งานกายภาพ แพทย์แผนไทย และการรับรักษาผู้ป่วยใน ครอบคลุมมิติ ทั้งด้านการรักษา ส่งเสริม ป้องกัน และฟื้นฟู ในช่วงที่ผ่านมาโรงพยาบาลสามารถปฏิบัติภารกิจสนองพระปณิธานมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อความผาสุกของราษฎร ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ขณะเดียวกันก็ได้พัฒนาการบริการให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันได้ผ่านการรับรองคุณภาพโรงพยาบาล HA (เฮส เอ) Reaccreditation ครั้งที่ 1 เมื่อเดือนธันวาคม 2556 และได้พัฒนาเข้าสู่การเตรียมการ Reaccreditation ครั้งที่ 2 เมื่อเดือนธันวาคม 2559 รวมทั้งยังได้ร่วม โครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ป่วยทางด้านจิตวิญญาณ (SHA) มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการอบรมที่จัดโดยมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังได้พัฒนาห้องปฏิบัติการโรงพยาบาล ผ่านการรับรองคุณภาพ LA ในปี 2555
ในโอกาสนี้ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ได้มอบเครื่องหมายมูลนิธิ และประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ผู้บริจาคและผู้ทำคุณประโยชน์แก่มูลนิธิฯ จำนวน 3 ราย รับฟังสรุปผลการดำเนินงานที่สำคัญของโรงพยาบาล และ มูลนิธิฯ สาขาฉวาง จากนั้นมอบถุงของขวัญพระราชทานให้แก่ผู้ป่วย และเยี่ยมชมโรงพยาบาล
ฯพณฯ ศาสตราจารย์ธานินทร์ กรัยวิเชียร ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานในครั้งนี้ เพื่อสนองพระราชดำริ และพระราโชบาย ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์นายกกิตติมศักดิ์ ในการพัฒนาโรงพยาบาล เพื่อให้คณะกรรมการมูลนิธิฯ ผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข และผู้แทนจาก 3 เหล่าทัพ ได้เห็นสภาพความเป็นจริง และติดตามผลการปฏิบัติงาน รับทราบปัญหา และร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหา แก่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง และในอนาคตโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ทั้ง 21 แห่ง จะเป็นโรงพยาบาลแห่งหวัง และความสุขสามารถให้บริการผู้ป่วยได้อย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น
 
Cr.  ส.ปชส.นครศรีธรรมราช
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :